Loading: %

BỆNH VIỆN TWG LONG AN THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CA MỔ LẤY KHỐI U BUỒNG TRỨNG NẶNG HƠN 7KG CHO BỆNH NHI 14 TUỔI

Vừa qua, Bệnh viện TWG Long An đã phẫu thuật thành công khối u “khổng lồ” trên buồng trứng bên phải cho bệnh nhi 14 tuổi. Sau ca mổ, tình trạng bệnh nhi tiến triển tốt, ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 30/08/2021 sắp tới.

Chăm sóc con gái 14 tuổi tại Bệnh viện TWG Long An, mắt chị Lê T.H – mẹ của em Trần.N.N.N (H.Vĩnh Hưng, Long An) vẫn còn đỏ hoe sau cuộc phẫu thuật đầu đời của con. Chị Lê T.H kể, trước đây em Trần.N.N.N thỉnh thoảng có bị đau bụng vào kỳ kinh nguyệt nhưng lúc đó gia đình chỉ nghĩ hiện tượng bình thường nên chủ quan không cho con đi khám. Tuy nhiên vài tháng gần đây, em bị đau bụng âm ỉ, kinh nguyệt thất thường, đặc biệt là bụng ngày càng to ra như đang mang thai nên gia đình đã quyết định đưa em vào bệnh viện kiểm tra.

Tại Bệnh viện TWG Long An, bệnh nhi được các bác sĩ thăm khám, siêu âm bụng và chụp MRI,… đều cho thấy buồng trứng bên phải có khối u rất lớn, ước tính kích thước 15 x 21 x 3 cm, nên phẫu thuật càng sớm càng tốt. Nhưng đối mặt với cuộc phẫu thuật đầu đời của đứa trẻ chỉ mới 14 tuổi, người mẹ run rẩy sau khi nghe bác sĩ thông báo và không đủ can đảm để quyết định. Hiểu được những băn khoăn này,  ekip bác sĩ đã phân tích để gia đình hiểu rằng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay thì chuyển viện lên TP.HCM sẽ gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Hơn nữa bệnh viện TWG Long An với chuyên khoa mũi nhọn Sản – Nhi có đội ngũ các bác sĩ chuyên gia đến từ TP.HCM, trong đó có Tiến sĩ Bác Sĩ Trương Đình Khải – Cố vấn chuyên môn ngoại nhi về ung bướu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 hoàn toàn có thể thực hiện ca phẫu thuật này một cách nhanh chóng và an toàn cho bệnh nhi. Sau nhiều giờ đắn do suy nghĩ thì gia đình đồng ý tiến hành ca mổ. Chỉ trong 4 giờ, Tiến sĩ Bác Sĩ Trương Đình Khải và Thạc sĩ Bác sĩ Trần Quãng Đại – Đơn vị Ngoại Nhi cùng ekip trực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công lấy khối u với cân nặng hơn 7 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Chỉ trong 4 giờ, Tiến sĩ Bác Sĩ Trương Đình Khải và Thạc sĩ Bác sĩ Trần Quãng Đại – Đơn vị Ngoại Nhi cùng ekip trực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công lấy khối u với cân nặng hơn 7 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

 

 

Bác sĩ thăm khám sức khỏe và kiểm tra vết mổ cho bệnh nhi sau phẫu thuật

Thạc sĩ Bác sĩ Trần Quãng Đại  – Đơn vị Ngoại Nhi của bệnh viện TWG Long An chia sẻ “Trường hợp em Trần.N.N.N do đến bệnh viện thăm khám trễ, khối u phát triển quá to đã ảnh hưởng đến buồng trứng bên phải của em, không thể bảo tồn được nữa. Em chỉ mới 14 tuổi mà phải cắt bỏ 1 bên buồng trứng thật sự rất đáng tiếc, ca mổ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý tuổi dậy thì của em cũng như sức khỏe sinh sản sau này. Qua đây, chúng tôi mong rằng các bậc phụ huynh chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho con em mình, nên cho các em thực hiện tầm soát sức khỏe định kỳ hàng năm hoặc đi khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường của cơ thể để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời, giúp các em có một tuổi thơ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.”

Xem thêm tại:

https://vnexpress.net/u-buong-trung-7-kg-trong-bung-be-gai-4345866.html

https://baolongan.vn/benh-vien-twg-long-an-mo-lay-khoi-u-khung-7kg-cho-benh-nhi-14-tuoi-a120301.html

 

 

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi