Loading: %

Thực hiện thành công phẫu thuật nội soi khắc phục dị tật vùng kín cho cô gái 27 năm không có âm đạo

Vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi kết hợp ngã dưới tạo ống âm đạo cho người bệnh nữ 27 tuổi bằng phương pháp Davydov. Được biết, đây là ca phẫu thuật khắc phục dị tật vùng kín được thực hiện đầu tiên tại Long An mà người bệnh không cần phải di chuyển lên TP.HCM.

Vào ngày 25/3, chị Nguyễn.N.N (sinh năm 1994, ngụ tại Bến Lức, Long An) đến bệnh viện khám phụ khoa do không quan hệ tình dục được và không có kinh nguyệt từ nhỏ. Chị N. được bác sĩ cho thực hiện các phương pháp cận lâm sàng để chẩn đoán bệnh như siêu âm, chụp CT, chụp MRI, kết quả đều cho thấy người bệnh mắc hội chứng Mayer-Rokitansky-Küster-Hauser (MRKH) - hội chứng dị tật không có âm đạo và tử cung bẩm sinh.

Sau khi được các bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi kết hợp ngã dưới tạo ống âm đạo bằng phương pháp Davydov, chị N. đã đồng ý thực hiện với mong muốn được trở thành một người phụ nữ hoàn chỉnh.

Chỉ sau 2 giờ, ekip bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã hoàn thành ca phẫu thuật nội soi tái tạo thành công ống âm đạo, đây là trường hợp đầu tiên được thực hiện ngay tại Long An mà người bệnh không cần phải di chuyển lên TP.HCM.

 

Bác sĩ CK2 Văn Phụng Thống – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An cùng ekip phẫu thuật tạo ống âm đạo cho người bệnh

Bác sĩ CK2 Văn Phụng Thống – Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Sản Nhi TWG Long, bác sĩ phẫu thuật chính trường hợp trên cho biết “Dị tật bẩm sinh không có âm đạo và tử cung (hội chứng MRKH) rất hiếm gặp, tỷ lệ khoảng 1/5000 phụ nữ. Hiện nay, đã có nhiều phương pháp điều trị cho người không có âm đạo bẩm sinh, đem lại sự tự tin và hạnh phúc gia đình cho người phụ nữ. Trong đó, phương pháp phẫu thuật nội soi tạo ống âm đạo bằng phương pháp Davydov được xem là phương pháp đơn giản, an toàn, hiệu quả, thời gian phẫu thuật lẫn thời gian nằm viện ngắn, các biến chứng trong phẫu thuật và sau phẫu thuật là rất hiếm so với các phẫu thuật khác.”

Sau 7 ngày phẫu thuật, chị N. được xuất viện trong tình trạng bệnh ổn định, không có dấu hiệu bị bít lại ống âm đạo sau tạo hình. Người bệnh được thực hiện đúng chức năng của người phụ nữ bình thường.

Qua trường hợp trên, Bác sĩ Thống cũng khuyến khích những phụ nữ có các dấu hiệu bất thường như: không có kinh nguyệt, không quan hệ vợ chồng được… đều phải thăm khám sớm. Các bậc phụ huynh nên chú ý đến sự phát triển của con trong giai đoạn dậy thì, nếu bé gái không có kinh nguyệt trong thời gian dài, đau bụng nhiều khi hành kinh,… nên đến khám tại các bệnh viện uy tín để được tư vấn điều trị phù hợp. Hầu hết các dị tật "vùng kín" đều có thể phát hiện bằng các phương pháp cận lâm sàng như siêu âm, chụp X-quang, , chụp CT, chụp MRI,... Việc tạo hình thành công âm đạo sẽ giúp cải thiện chất lượng sống của những người phụ nữ, giúp họ đỡ mặc cảm, đem lại tự tin trong đời sống tình dục, tạo cơ hội có thể thụ tinh nhân tạo và có con nhờ mang thai hộ.

  •  Hội chứng Mayer Rokitansky Küster Hauser (viết tắt là MRKH) là tình trạng âm đạo và tử cung không phát triển đúng cách ở phụ nữ. Hầu hết những trường hợp bệnh lý thường không được phát hiện sớm mà chỉ được phát hiện ở tuổi thanh thiếu niên với biểu hiện là vô kinh nguyên phát hoặc có vấn đề về quan hệ tình dục. Hiện nguyên nhân gây ra tình trạng này vẫn chưa rõ.
  • Hiện nay, ngay tại Bệnh Viện Sản Nhi TWG Long An với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ dày kinh nghiệm được bảo trợ chuyên môn bởi Bệnh viện Từ Dũ hoàn toàn có thể thực hiện các ca phẫu thuật khó và hiếm gặp như khắc phục dị tật vùng kín,…. Kể từ nay, chị em phụ nữ có thể yên tâm đến thăm khám và điều trị ngay tại Bệnh Viện Sản Nhi TWG Long An mà không cần phải di chuyển xa.

 

Xem thêm tại: https://vnexpress.net/tao-am-dao-cho-co-gai-di-tat-vung-kin-4262894.html


Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi