Loading: %

TINH THẦN LẠC QUAN GIỮA TÂM DỊCH - NIỀM VUI NHỎ TRONG TỪNG KHOẢNH KHẮC

“… Vừa về tới Sài Gòn để nghỉ phép vài ngày sau 2 tháng cùng các đồng nghiệp chiến đấu tại Bệnh viện, mình nhận được điện thoại từ sếp  kêu gọi tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng tại TPHCM. Thiệt sự, giây phút ấy,  chưa kịp  suy nghĩ mình  đồng ý ngay.  Đơn giản mình  tâm niệm vừa là bác sĩ bệnh viện vừa là công  dân  TPHCM,  thì  đóng góp chút công sức nhỏ bé cùngcùng đồng nghiệp của mình chống dịch cũng là trách nhiệm cần thiết lúc này” – Bác sĩ Đoàn Thị Anh Thư – Khoa PTGMHS, người đồng hành cùng đội tiêm chủng đã bộc bạch.. 

Chia sẻ của bác sĩ Thư cũng chính là tâm tư của không ít y bác sĩ, nhân viên y tế và cả lực lượng tình nguyên xung kích chống dịch của  bênh viên TWG Long An trong thời điểm này. Mỗi người một hoàn cảnh, một nhiệm vụ nhưng trên mỗi trận tuyến đều cũng có một ước mong chung, sớm đẩy lùi dịch và trở về nhịp sống bình thường, nơi họ không chỉ là những y bác sĩ mà còn cả vai trò của người mẹ, người cha, người chồng, người vợ, những người con trong gia đình. Khi bước ra trận tuyến chống dịch, cũng như bao đồng nghiệp khác ở tuyến đầu, họ cũng gác lại những lo toan riêng.  

Hẳn nhiều năm sau nữa khi nhớ về chiến dịch này, chúng ta sẽ không thể nào quên được  những bữa ăn vội vã, những giây phút tựa lưng  nghỉ ngơi lấy sức ở bất cứ đâu, những đôi bàn tay móp méo vì cả ngày đeo găng y tế, những khuôn mặt hằn dấu khẩu trang…., Nhưng có lẽ điều ngọt ngào nhất đọng lại vẫn là nhìn thấy niềm vui le lói khi một phần sức lực của mình đổi lấy nụ cười và an tâm cho không ít bà con. Ánh mắt đăm chiêu lo lắng của người chưa thể tiêm vắc-xin do huyết áp cao, loạn nhip tim hay, bóng dáng liêu xiêu của vợ chồng già đơn độc khi các con đều là F0, sự băn khoăn của nhiều thai phụ sắp đến kỳ sinh nở trong mùa Covid…. càng thôi thúc để các “thiên thần áo trắng” vượt qua những khó khăn riêng để hoàn thành sự mệnh của mình – tân tụy với lời thề Hippocrates. 


  Đoàn tiêm chủng Bệnh viện TWG Long An luôn giữ mãi trong tim sự lạc quan, yêu đời để tiếp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19

 Trận chiến vẫn còn tiếp diễn và chúng ta thật sự mong rằng những “chiến sĩ tuyến đầu” sẽ giữ mãi tinh thần xung kích và trái tim lạc quan với niềm tin mạnh mẽ về bình thường mới.

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi