Loading: %

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH LONG AN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TWG LONG AN

Ngày 5 tháng 1 năm 2024, Bệnh viện Đa khoa TWG Long An (136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An) đón tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trong chuyến thăm và làm việc tại bệnh viện. Đoàn khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật khám chữa bệnh và các hoạt động của Bệnh viện TWG Long An thời gian quan. Tìm hiểu, kiểm tra và đánh giá về công tác y tế, cũng như tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ cán bộ y tế và nhân viên của Bệnh viện Đa khoa TWG Long An.

 

Đoàn Quốc hội tỉnh Long An cùng CBNV Bệnh viện TWG Long An

 

Buổi làm việc của Đoàn Đại biểu không chỉ là dịp để đánh giá hiệu quả của các chính sách và pháp luật về chăm sóc sức khỏe, mà còn là cơ hội để chia sẻ, thảo luận về thách thức, ưu điểm và giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Bệnh Viện Đa Khoa TWG Long An.

 

Đoàn Đại biểu, bao gồm ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Lê Thị Song An - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp; ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Phạm Tấn Hòa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đại diện lãnh đạo Sở và ngành liên quan, đã tham gia chuyến thăm và làm việc.

 

Về phía Bệnh viện TWG Long An có sự tham gia của: Ông Lê Cao Minh - Tổng giám đốc CTCP Bệnh viện Sản nhi Long An (Bệnh Viện TWG Long An); BS.CKII. Lê Phạm Hoa Sơn Trà - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn; TS.BS Lê Quốc Sử - Ban cố vấn; TS. Nguyễn Huy Quang - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế; TS.BS Trương Đình Khải - Cố vấn chuyên môn Ngoại Nhi; ThS Lý Thị Phương Hoa -  Cố vấn đào tạo; cùng đại diện các khoa/phòng của Bệnh viện TWG Long An

 

Đoàn Quốc hội khảo sát, tham quan cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TWG Long An

Ông Nguyễn Thanh Hải- Trưởng đoàn khảo sát, đã tham gia chuyến thăm với mục tiêu chính là đánh giá toàn diện về triển khai và thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, cũng như các nhiệm vụ của Bệnh Viện TWG Long An từ khi thành lập cho đến thời điểm hiện tại.

 

Phát biểu mở đầu, ông Nguyễn Thanh Hải thể hiện sự chia sẻ đến với những khó khăn và vướng mắc hiện nay của bệnh viện, đồng thời đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế cần có giải pháp trước mắt hỗ trợ cho Bệnh viện TWG Long An giải quyết khó khăn, ngoài ra  các ngành liên quan cần tích cực phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị đầu tư khai thác, vận hành, đưa bệnh viện hoạt động hiệu quả, tránh lãng phí cơ sở hạ tầng.

 

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, đại biểu và đại diện từ Sở, ban ngành đã đưa ra những chia sẻ, những ý kiến đóng góp vào buổi làm việc. Các ý kiến này không chỉ hỗ trợ trong việc xác định rõ hơn về những khó khăn mà bệnh viện đang gặp phải mà còn là cơ sở để tìm ra những đề xuất, hướng giải quyết cụ thể.

 Qua việc đưa ra ý kiến đóng góp, các đại biểu và đại diện đã đóng vai trò quan trọng trong việc tháo gỡ những vướng mắc mà bệnh viện đang đối diện. Sự hỗ trợ này không chỉ thể hiện sự qua việc đồng lòng trong vấn đề cải thiện hệ thống y tế địa phương mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của Bệnh viện Đa Khoa TWG Long An. 

Ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

Chuyến thăm và làm việc tập trung vào nhiều khía cạnh quan trọng. Đầu tiên, là việc xem xét sự phối hợp và liên kết trong việc huy động nguồn lực để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám và điều trị bệnh. Điều này nhằm mục đích đảm bảo Bệnh Viện TWG Long An duy trì và cải thiện mức độ phục vụ y tế đa dạng và hiệu quả.

 

Cùng với đó, quản lý kinh phí, mô hình hoạt động, thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng y tế, và cơ chế liên doanh vốn cũng sẽ được tập trung đánh giá. Điều này nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của Bệnh Viện trong bối cảnh thách thức và cạm bẫy tài chính.

 

Buổi làm việc nhằm khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về khám, chữa bệnh và hoạt động của Bệnh viện TWG Long An

 

Một phần quan trọng của đánh giá sẽ là việc thực hiện các chính sách và pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bệnh Viện. Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tập trung đưa ra những nhận định chi tiết về khó khăn, tồn tại và hạn chế của Bệnh viện. Qua đó, đề xuất những giải pháp sơ bộ nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong tương lai.

 

Ông Lê Cao Minh, Tổng Giám Đốc CTCP Bệnh viện Sản nhi Long An (Bệnh Viện TWG Long An), chia sẻ: “Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã quan tâm đến dự án Bệnh Viện TWG Long An từ khi thành lập đến nay. Nhân đây, chúng tôi báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để có đánh giá tổng thể dự án, từ đó hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để chúng tôi yên tâm đầu tư, vận hành công trình Bệnh viện đúng mục tiêu là dự án bệnh viện 500 giường phục vụ tuyến tỉnh và khu vực. Bệnh viện sẵn sàng đóng vai trò chia sẻ gánh nặng của ngành y tế tỉnh và đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ cho người dân và tạo điều kiện để hợp tác cùng ngành y tế địa phương chia sẻ nguồn lực và khai thác cơ sở hạ tầng có hiệu quả.”

 

Ông Lê Cao Minh, Tổng Giám Đốc CTCP Bệnh viện Sản nhi Long An (Bệnh Viện TWG Long An), chia sẻ

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An không chỉ là cơ hội quan trọng để thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh Viện Đa Khoa TWG Long An, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ cho sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ CBNV y tế tại Bệnh Viện Đa Khoa TWG Long An.

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi